logo

Cẩm Nang Du Lịch Pattaya Từ A-Z

Pattaya cách thủ đô Bangkok chừng 165km, chỉ mất khoảng 2,5h đồng hồ lái xe là du khách đã có thể đến với thành phố biển xinh đẹp này.

Pattaya nổi tiếng với các "thiên đường sung sướng" cho các quý ông, những khu phố đi bộ, chợ nổi, trung tâm mua sắm sầm uất và đặc biệt là các món ăn đặc trưng rất Thái Lan.

Phương Tiện Di Chuyển Ở Pattaya


Sau khi xuống sân bay Suvarnabhumi (Bangkok) để di chuyển tới Pattaya, du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện như xe đò, xe taxi, xe buýt, xe lửa…
Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là bạn nên đi xe buýt (giá 121 THP ~ 85.000đ/người) nếu đoàn đi cùng có ít người và hãy lựa chọn taxi nếu đoàn >5 người. Giá taxi di chuyển từ Bangkok tới Pattay là khoảng 800 THP (560.000/lượt).
Lưu ý: Xe lửa liên tỉnh ở Thái Lan không có phát triển dù cái ga xe lửa Hualampong ở Bangkok cũng to bự hoành tráng lắm. Nên bạn không nên di chuyển bằng phương tiện này nhé !
Khi tới Pattaya rồi thì quá đơn giản, bạn có thể tha hồ lựa chọn các phương tiện như xe tub tub (giống xe lam ở Việt Nam), taxi, xe buýt hay có thể thuê xe máy theo giờ để tự mình khám phá các điểm đến du lịch.

Chỗ Nghỉ Ngơi Tại Pattaya.

Để lựa chọn phòng khách sạn ở Pattaya bạn có thể tham khảo qua trang đặt phòng uy tín như: Agoda.vn, Booking.com.  
Thành Phố Pattaya được chia làm bốn khu, vì thế bạn nên cân nhắc để lựa chọn chỗ nghỉ ngơi cho phù hợp. Phía bắc là khu Naklua (yên tĩnh và ít ồn ào, tuy nhiên bãi biển không sạch do nhiều bùn). Bãi giữa là khu trung tâm, cũng là nơi tập trung nhiều khách du lịch với hai con phố dài chạy dọc biển. Cuối khu là phố Walking Street, khu phố đi bộ đầy sắc màu và sôi động khi đêm về. Khu phía Nam là Jomtien nằm ở bên kia núi, tại đây có những quán ăn rất thơ mộng nằm sát bờ biển. 

Địa Điểm Du Lịch Tại Pattaya


Tượng Phật lớn nhất thế giới (cao chừng 130m), được khắc trên đỉnh núi Khao Chee Jan bằng 999kg vàng với công nghệ tia laser. 
Mini Siam: điểm đến được biết đến vì sự độc đáo, nơi mà du khách có thể du lịch vòng quanh Thái Lan và thế giới chỉ trong hơn 1 giờ. Khu tham quan với những mô hình kỳ quan thế giới thu nhỏ như tượng Nữ Thần Tự Do ở Mỹ, Tháp Eiffel ở Pháp, chùa Phật Ngọc Thái Lan....
Sriracha: trại cọp và heo.
Công viên đá thạch ngàn năm
Nong Nooch Garden: vườn lan, làng gốm. Xem biểu diễn múa dân tộc, đám cưới Thái và chiến tranh, xiếc voi chạy xe đạp, voi đá banh, voi vẽ tranh, voi massage, đặc biệt là khu “Garden and Resort” vào hàng lớn nhất của châu Á. 
UnderWater World: khám phá thế giới thủy cung
Đảo Koh Larn: Một hòn đảo nổi tiếng Pattaya, với các bãi biển đẹp, sạch, những rạn san hô màu sắc, nơi du khách có thể tự do khám phá các trò chơi mạo hiển trên biển như: đu dù, lái jetski…
Ngoài ra bạn có thể đến với bãi biển Pattaya, Jomtien, Naklua Beach, Wong Phrachan, Wong Amat. Những bãi biển với làn nước trong xanh, ấm áp, gió mát dễ chịu, bãi cát vàng mịn.

Khu giải Trí & Mua Sắm Nổi Tiếng Ở Pattaya


Chợ nổi 4 miền Pattaya
Một trong những nét thú vị khi bạn đến du lịch Thái Lan. Khu chợ này bày bán đủ các mặt hàng rau củ quả, thức ăn, đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ. Cả người bán và người mua đều đi lại bằng thuyền, mọi hoạt động mua bán diễn ra nhịp nhàng như các chợ trên cạn.
Phố đi bộ (Walking Street)
Ban ngày, nơi đây là một khu chợ bày bán quần áo, đồ trang sức, đá quý, thủ công mỹ nghệ và hàng lưu niệm. Về đêm, con phố sôi động với những quán bar, câu lạc bộ, quán rượu tấp nập khách, tiếng đàn tiếng hát sôi nổi, các đôi tình nhân dập dìu.
Sex show
Các du khách đến du lịch Thái Lan đều háo hức với loại hình giải trí này. Pattaya có 2 loại show đó là sex show và Tiffany show (Alzaca show hay Pede show).
Mua sắm: Các trung tâm thương mại ở Pattaya mở cửa lúc 11 giờ. Bạn có thể mua sắm ở Central Festival, Royal Garden Plaza, Avenua, Mike shopping Mall.

Ăn Uống Ở Pattaya

Dọc đường South Pattaya rất nhiều hàng ăn ngon, bổ, rẻ. Các món bạn nên thử: Tom Yum ( là soup ngon nhất của Thái, không ăn coi như chưa phải đang ở Thái.
Khu ẩm thực thứ 2 là Walking street, nằm ở Soi 13 - 16 South Pattaya. Vô số thứ ăn, từ thịt gà nướng tới thịt cừu Thổ Nhĩ Kỳ, từ Hải sản đang bơi…
Hoặc bạn có thể ăn uống tại các khu trung tâm thương mại.

Video Giới Thiệu Du Lịch Pattaya

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chuyên trang về Thái Lan, các dịch vụ du lịch Thái Lan, tư vấn kinh nghiệm, văn hóa, lễ hội Thái Lan... LH: 0916.899.643

Bình luận Facebook

Bình luận Gooogle+