logo

Wat Rong Khun - Ngôi Chùa "Dị" Nhất Thái Lan

Wat Rong Khun - Top những ngôi chùa có kiến trúc "dị" nhất hành tinh, điểm đến thu hút hàng trăm nghìn du khách, nhiếp ảnh gia nổi tiếng đến với Thái Lan hàng năm. 

Nằm ở Chiang Rai, Wat Rong Khun nổi bật với màu trắng phủ kín, khảm bởi hàng ngàn mảnh gương, lối kiến trúc độc nhất vô nhị trên thế giới, với sự kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống Thái Lan và phong cách hiện đại siêu thực.

Được bắt đầu xây dựng từ những năm 1997 nhưng phải vào năm 2008 công trình kiến trúc đặc sắc này mới chính thức đươc hoàn thành, đón tiếp những đoàn khách viếng thăm đầu tiên. 

Ngôi chùa được thiết kế bởi nghệ sĩ Chalermchai Kositpipat - một kiến trúc sư nổi tiếng ở Thái Lan. 

Để đến được ngôi đền chính, du khách phải đi qua cây cầu bắc ngang một hồ nhỏ, một con hào với đầy rẫy những cánh tay bằng đá phía dưới của một địa ngục thu nhỏ. Những cánh tay giơ cao như ngụ ý mong muốn được siêu thoát khỏi những đau đớn mà họ đang chịu đựng.

Phía bên trong ngôi chùa Wat Rong Khun được trang trí bằng những bức tranh tường theo trường phái nghệ thuật siêu thực. Đặc biệt là hình ảnh của các siêu anh hùng, anh chàng Neo trong phim hành động nổi tiếng Ma Trận của Mỹ.. xuất hiện trong chùa.

HÌNH ẢNH VỀ NGÔI CHÙA WAT RONG KHUN

Quang cảnh bên ngoài chùa Wat Rong Khun
Wat Rong Khun
Cận cảnh chùa chính Wat Rong Khun
Wat Rong Khun
Bên trong Wat Rong Khun

VIDEO CLIP VỀ NGÔI CHÙA WAT RONG KHUN ĐỘC ĐÁO


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chuyên trang về Thái Lan, các dịch vụ du lịch Thái Lan, tư vấn kinh nghiệm, văn hóa, lễ hội Thái Lan... LH: 0916.899.643

Bình luận Facebook

Bình luận Gooogle+